Category Archives: TanonTV.net

Kyoto International Manga Museum : ตะลอนตามรอยการ์ตูน 01

Kyoto International Manga Museum. If you are interested in Manga, don’t miss to visit this museum. It is on Karasuma St, take subway from Kyoto station, get off at Karasuma-Oike. ทริปตะลอนตามรอยการ์ตูน ทริปแรก หลังจากนั่งเครื่องบินไปลงที่โอซาก้าและต่อมาพักที่เกียวโต คือ Kyoto International Manga Museum ครับ ที่ มังงะ มิวเซียม นี่ ที่จริงผมมาหลายครั้งแล้ว ตั้งแต่สมัยยังไม่เข้มงวดเรื่องห้ามถ่ายรูปเท่าไหร่ (แต่ก็มีคนแอบถ่ายกันเนืองๆ) อย่างแรกถึงเกียวโตเสร็จ สิ่งแรกที่ทำหลังจากเอาของเก็บ ก็คือ การเช่าจักรยาน 1 คัน ปั่นเที่ยวเกียวโต โดยมุ่งไปที่จุดแรกนั่นคือ Kyoto… Read More »

วางแผนเที่ยวคันไซ กับตั๋วรถไฟเหมา Kansai Area Pass : ตะลอนตามรอยการ์ตูน

ใครวางแผนเที่ยวเฉพาะคันไซ ที่จริงซื้อตั๋วแบบนี้ก็ถูกดีนะครับ ใช้คุ้มด้วย เพราะในโซนพื้นที่เดียวกันเดินทางได้มากกว่า เก็บรายละเอียดได้มากกว่า ผมเอง ตะลอนตามรอยการ์ตูน ในโซนนี้ก็เลือกใช้เหมือนกัน ไป 2 อาทิตย์ ใช้แบบในพื่นที่คันไซไปก่อน แล้วค่อยเก็บตั๋ว JR PASS ไว้ใช้ต่อใน 7 วันข้างหน้า ในช่วงที่เหมาะ ๆ รอบนี้ได้สิงห์สปอนเซอร์ใจดี ช่วยสนับสนุน ก็เลยทำให้ค่อนข้างคล่องตัว วางแผนได้ค่อนข้างยืดหยุ่นจากเดิมได้ลงตัวมากขึ้น แบบที่ 1 Icoca & Haruka ได้ขึ้น Haruka แต่ส่วนตัวผมเฉยๆนะ ถ้าใช้แบบที่ 1 ผมเลือกแบบที่ 2 Kansai area pass แบบ 1 วัน ไปได้ทั่วกว่าและคุ้มกว่า ใน 1 วัน พักโอซาก้า ไปเที่ยวนารา กับเกียวโตตั้งแต่เช้า แล้วแว่บไปกินเนื้อโกเบยามเย็นได้ด้วย (ปราสาทฮิเมจิเฉยๆ ดูเบื่อแล้ว) แต่ถ้าคิดจะเที่ยวโซนนี้จริงๆ ในแบบที่ 2 และมีเวลาเที่ยวสัก… Read More »

แชร์ประสบการณ์ Narita Express (NEX) จากสนามบินเข้าโตเกียว อิเคบุคุโระ

ปัจจุบันจากสนามบิน นาริตะ เรามีเส้นทางเข้าเมืองให้เลือกค่อนข้างเยอะนะครับตอนนี้ ใครที่จองที่พักโรงแรมหลักๆ ที่ Airport Limousine Bus ผ่าน สะดวกมาก เพราะเส้นทางรถมีไปส่งถึงหน้าโรงแรมเลย แต่รอบนี้ไปเซอร์เวย์ เส้นทาง ตะลอนตามรอยการ์ตูน ครับ จุดหมายแรกคือไปที่  Tokiwa So และ Nerima ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์การ์ตูนยุคของ นักเขียนเลือดใหม่ ในยุค 1954 ซึ่งประกอบไปด้วยนักเขียนในตำนาน อย่าง Testsuka Osamu ,Fujio Fujiko ,Ishinomori Shotaro ฯลฯ ผมดูจากจุดที่เดินทางจะต้องเดินสำรวจในละแวก เมืองเนริมะ และโทกิวะ โซ ซึ่งเป็นพื้นที่แรกที่จะเริ่มต้นเก็บข้อมูลแล้ว จุดที่พักที่สะดวกน่าจะเป็นที่ โทชิม่า อิเคบุคุโระ ก็เลยเลือกพักที่ Sakura Hotel ที่ Ikebukuro ครับ (ที่นี่เข้าออกได้ตลอด 24 ชม.) และวันที่ 1 กค. โโยสายการบินไทย เที่ยวเช้ามาถึงบ่าย กว่าจะออกมา ถ่ายเก็บข้อมูล… Read More »